นิชชิน เปิดตัวแบรนด์อาหารแช่แข็งสำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ

     บริษัทผู้บุกเบิกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่าง Nissin Foods กำลังขยายธุรกิจจากถ้วยสู่การผลิตอาหารแช่แข็ง โดยมุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้ GLP-1 และผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพที่กำลังมองหาอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง Kanzen Meal คือนวัตกรรมอาหารแช่แข็งแบบเสิร์ฟครั้งเดียวของบริษัทญี่ปุ่นรายแรกในสหรัฐฯ และหวังว่าจะช่วยเติมเต็มช่องว่างในช่องแช่แข็ง Bob Little ซีอีโอของ Kanzen Meal กล่าวในการสัมภาษณ์ว่า แบรนด์อาหารแช่แข็งเพื่อสุขภาพเน้นไปที่การควบคุมปริมาณแคลอรี่เป็นหลัก ผู้บริโภคในกลุ่มตัวอย่างของบริษัท Nissin บ่นว่าพวกเขามักจะรู้สึกหิวหลังจากรับประทานอาหารเหล่านี้เพียงไม่กี่ชั่วโมง ทำให้ต้องทานเพิ่มอีกมื้อหรือเพิ่มส่วนผสม เช่น ชีส เพื่อให้รู้สึกอิ่มมากขึ้น

นิสซินพบว่าความหนาแน่นของสารอาหารหรือปริมาณสารอาหารต่อแคลอรีมีความสำคัญต่อผู้บริโภคมากขึ้น การใช้ยาลดน้ำหนักที่มี GLP-1 มากขึ้น เช่น Ozempic และ Wegovy สามารถระงับความอยากอาหารได้ ทำให้ผู้บริโภคเหล่านี้จำเป็นต้องเพิ่มสารอาหารในปริมาณที่น้อยลง

แต่ละเมนู Kanzen Meal ทั้ง 3 เมนู ได้แก่ สปาเก็ตตี้โบโลเนส เฟตตูชินีอัลเฟรโด และกุ้งเทอริยากิ มีโปรตีนสูงถึง 23 กรัม ไฟเบอร์ 10 กรัม และวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น 27 ชนิดครบทั้ง 27 ชนิดในปริมาณ 1 ใน 3 ของปริมาณที่แนะนำต่อวัน อาหารจานเดียวมีปริมาณแคลอรี่ระหว่าง 460 ถึง 520 แคลอรี่ Kanzen Meal เตรียมเปิดตัวเมนูใหม่อีก 2 เมนู ได้แก่ Spaghetti Carbonara และ Spicy Dan Dan Noodles ในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงนี้

     ไลน์อาหารแช่แข็งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงสำหรับบริษัท Nissin ซึ่งดำเนินกิจการมาเป็นเวลา 70 ปีแล้ว โดยทำรายได้มากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว บริษัทญี่ปุ่นแห่งนี้เป็นที่รู้จักดีที่สุดจากบะหมี่ถ้วย ซึ่งลิตเติ้ลยอมรับว่าไม่ได้ออกแบบมาเพื่อผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ “Kanzen Meal ถือเป็นเสาหลักการเติบโตที่สำคัญของ Nissin Foods” เขากล่าว “เหตุผลที่เราเปิดตัว Kanzen Meal ก็เพื่อสร้างแบรนด์เพื่อสุขภาพในสหรัฐอเมริกา” แม้ว่า Kanzen Meal จะถูกพัฒนาขึ้นก่อนที่กระแส GLP-1 จะแพร่หลายในสหรัฐอเมริกา แต่ก็สอดคล้องกับความต้องการทางโภชนาการของผู้บริโภคที่รับประทานยาเหล่านี้ ยาทำให้ผู้คนต้องรับประทานอาหารน้อยลง แต่ร่างกายของพวกเขายังคงต้องการโปรตีน ไฟเบอร์ และสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆ

“กระแสของ GLP-1 ทำให้ผู้บริโภคชาวอเมริกันหันมาให้ความสำคัญกับความหนาแน่นของสารอาหารและความต้องการมากขึ้น ซึ่งนั่นคือเป้าหมายของเรา” Little กล่าว “ฉันไม่อยากวางตำแหน่งตัวเองให้อยู่ในกลุ่มอาหารที่มี GLP-1 โดยเฉพาะ นั่นไม่ใช่เป้าหมายของเรา เราเป็นมิตรกับทุกคนที่กำลังมองหาความหนาแน่นของสารอาหาร รวมถึงผู้บริโภคเหล่านั้นด้วย”

นิชชินร่วมมือกับเชฟมิชลินสตาร์เพื่อพัฒนารสชาติของผลิตภัณฑ์ Kanzen Meal ให้สมบูรณ์แบบ จากนั้นผู้ผลิตอาหารจะพิจารณาปริมาณสารอาหารในแต่ละเมนูโดยพิจารณาจากส่วนผสมและดูว่าต้องเสริมสารอาหารเพื่อให้ได้ปริมาณที่ต้องการหรือไม่ หรือต้องเอาอะไรออก ในกรณีของสปาเก็ตตี้โบโลเนส นิสซินรักษาระดับไขมันอิ่มตัวให้อยู่ในระดับต่ำและรักษาสมดุลของระดับสารอาหารหลักด้วยการใช้โปรตีนจากพืชที่มีเนื้อสัมผัสผสมกันและเนื้อสัตว์ พันธุ์เริ่มต้นทั้ง 5 พันธุ์จะเปิดตัวในร้านค้าเฉพาะทางทั่วทั้งภาคตะวันตกและตะวันออกเฉียงใต้ก่อนที่จะขยายไปยังระดับประเทศในปี 2569

อ่านต่อได้ที่: https://www.fooddive.com/news.