กระแส Solo Dining กินข้าวคนเดียว โอกาสใหม่ร้านปิ้งย่าง ‘บาร์บีคิวพลาซ่า’ จับเทรนด์ปั้นโมเดลใหม่ที่ เซ็นทรัล พาร์ค มีโซนนั่งเดี่ยว ขยายกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน-คนเมือง
กระแสการรับประทานอาหารคนเดียว (Solo Dining) เริ่มเป็นที่นิยมนับตั้งแต่หลังสถานการณ์โควิด-19 เป็นต้นมา กลายเป็นโอกาสสำคัญของหลาย ๆ ร้านอาหาร ในการปรับเปลี่ยนหน้าร้านจนถึงเมนูต่าง ๆ เพื่อตอบสนองกับความต้องการผู้บริโภคที่อยากมาทานหรือนั่งคนเดียวมากขึ้น.
เช่นเดียวกับ บาร์บีคิวพลาซ่า ที่เคยจับเทรนด์ดังกล่าว มาทำเป็นโซนนั่งเดี่ยว ผ่าน 3 สาขานำร่อง เมื่อช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา และล่าสุดได้จับเทรนด์นี้อีกครั้ง เพื่อปั้นเป็นร้านโมเดลใหม่ที่สาขาเซ็นทรัล พาร์ค ที่มีขนาดพื้นที่เพียง 80 ตร.ม. เจาะกลุ่มคนเมืองและพนักงานออฟฟิศย่านสีลม โดยเปิดบริการอย่างเป็นทางการเมื่อ 4 กันยายนที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี.
นายเรืองชาย สุพรรณพงศ์ ประธานบริหารสายงานปฏิบัติองค์กร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เล่าถึงที่มาของโมเดลนี้ ระบุว่า โจทย์คือการปรับตัวให้สอดรับทั้งเทรนด์และทำเล โดยเฉพาะสาขาเซ็นทรัล พาร์ค ที่ตั้งอยู่ชั้น LG ท่ามกลางร้าน Quick Service และฟู้ดคอร์ท
การเปิดโมเดล ‘ปิ้งย่างคนเดียว’ จึงไม่ใช่แค่การทดลองเท่านั้น แต่เป็นกลยุทธ์สำคัญที่สะท้อนความใหม่ของแบรนด์ และการก้าวสู่การเป็นผู้นำที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การทานปิ้งย่างที่เหมาะกับชีวิตคนเมือง เช่นเดียวกับสาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ที่มุ่งเน้นคอนเซ็ปต์ Family Fun Flavorful สำหรับครอบครัว.
นายเรืองชัย กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา โมเดล Solo Dining ได้รับการตอบรับเกินคาด ยอดลูกค้าแวะเวียนต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเวลาอาหารกลางวันและมื้อเย็น ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าคนเมืองพร้อมเปิดใจรับประสบการณ์ปิ้งย่างแบบเลือกได้เองตามใจ ทั้งยังช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ นอกเหนือจากแฟนปิ้งย่างแบบครอบครัวและกลุ่มเพื่อนพี่ GON.
ผลลัพธ์จากกลยุทธ์นี้คือการเปิดตัวโมเดลใหม่ Solo Dining Yakiniku ของบาร์บีคิวพลาซ่า โดยคอนเซ็ปต์ Tasty – Easy – For Me ถูกออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทั้งการรับประทานคนเดียวและคู่ ที่มีทั้งเมนูคุณภาพที่คัดสรรจากวัตถุดิบพิเศษ เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มของบาร์บีคิวพลาซ่า ทั้งน้ำจิ้มบาร์บีคิวต้นตำรับ น้ำจิ้ม GON กระทะ และน้ำจิ้มยากินิกุสูตรเฉพาะ และเมนูเซตที่เลือกได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก
นอกจากนี้ ยังออกแบบเพื่อตอบโจทย์มื้อปิ้งย่างของคนเดียว มาพร้อมโต๊ะเดี่ยว เตาส่วนตัว และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ลิ้นชักเก็บอุปกรณ์ หมวกกันกลิ่น และขาตั้งโทรศัพท์. “ทั้งหมดนี้ชี้ให้เห็นว่า Solo Dining คือโอกาสสำคัญในการขยายฐานลูกค้าและผลักดันการเติบโตของแบรนด์ บาร์บีคิวพลาซ่า พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำตลาดปิ้งย่างที่ ‘ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การทาน’ ไม่ว่าจะมากันคนเดียว เป็นคู่ หรือมากับครอบครัว” นายเรืองชาย กล่าวทิ้งท้าย.
อ่านต่อได้ที่: https://www.prachachat.net/marketing/news-1883568

